SP KHÁC-HOME DÉCOR

NẾN THƠM-ARTCANDLE

VẢI NỈ-FELT

THỜI TRANG-FASHION

Statistics

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0

Tag Board

Main

Sign Up

Login
Welcome Guest | RSS


NETA GIFT ®


Tuesday, 2024-03-19, 10:12 AM
Main » 2009 » September » 29 » HỒN ĐẤT
12:02 PM
HỒN ĐẤT
Phù Lãng (Quế Võ) là một ngôi làng nhỏ trầm mặc nằm tựa vào chân đồi hướng ra dòng sông Cầu hiền hoà, thơ mộng. Nơi du khách tìm đến để tâm hồn hoài cổ bên bức tường rêu, những mái ngói nâu đã bạc mầu thời gian và thưởng thức vẻ đẹp của một làng nghề truyền thống lâu đời. Gốm Phù Lãng tạo nên nét văn hoá và niềm tự hào của người Kinh Bắc, dường như ở mỗi sản phẩm người ta thấy có cả hồn đất, tình người.

Sản phẩm gốm Phù Lãng là những vật dụng dùng trong gia đình từ chiếc bát, vại, ấm, nồi, chum đến chậu hoa, đôn cảnh và cả những chiếc tiểu, quách dùng trong mai táng, tất cả đều làm từ đất. Đất để làm đồ sành phải là loại đất đặc biệt, có độ dẻo quánh vì thế người dân ở đây đều phải lên tận xã Yên Tập (Yên Dũng, Bắc Giang) để mua. Hàng ngày, những thuyền đất ở hai địa phương này theo dòng sông Cầu chở về Phù Lãng. Đất về, người thợ phải phơi cho bạc, trộn lẫn đập thành những viên nhỏ, xúc lên thành cối sau đó xéo tròn, nề đất. Một miếng đất trước khi chuốt phải nề, xéo đến năm, bảy lần mới thành khoanh cho lên bàn xoay để nắn thành sản phẩm. Khâu làm men cũng kỳ công không kém. Bà Nguyễn Thị Thơ, người cao tuổi nhất trong làng còn làm gốm cho biết: "Men da lươn của đồ sành muốn có màu vàng óng, phải dùng tro đốt từ củi rừng cùng với đá son, làm đất sét mầu vàng để khô, đập nhỏ cho vào nước rồi gạn qua rây bột, khâu tạo hình sản phảm và nhất là khi nung còn phải tỉ mỉ, cẩn thận hơn nhiều...”. Cho đến tận bây giờ các công đoạn làm gốm Phù Lãng kể từ lúc tạo hình sản phẩm đến khi đưa vào lò nung đều được làm thủ công. Đây là đặc trưng làm nổi bật nét đầy đặn, chắc khoẻ riêng biệt của sản phẩm gốm Phù Lãng. Loại gốm sành này là bước phát triển mới của gốm đất nung ở nhiệt độ 1.000 độ C. Từ những sản phẩm gốm sành truyền thống Làng Gốm đã sáng tạo nên một diện mạo hoàn toàn mới đó chính là việc phát triển dòng sản phẩm gốm mỹ nghệ. Qua "đôi bàn tay vàng” của các nghệ nhân đã nhào nặn ra những sản phẩm độc đáo và đưa gốm Phù Lãng đến nhiều quốc gia trên thế giới như: Anh, Pháp, ý, Hàn Quốc... Từ những chum, vại đựng tương cà mắm muối, đã biến hoá thành chiếc bình, lọ, đĩa treo tường, gạch ốp, tranh gốm, đèn vườn... và nhiều sản phẩm phục vụ trang trí nội ngoại thất giàu giá trị thẩm mỹ mang cái hồn của gốm với màu đất, kiểu dáng mang thấp thoáng hình bóng quê nhà trên từng thân gốm. Mỗi sản phẩm gốm Phù Lãng là một cá thể được tạo ra bởi sự sáng tạo của bàn tay và khối óc người thợ, cùng với sự thăng hoa của tạo hoá, là sự tri ân giữa đất và người. Điều này đã khiến cho gốm Phù Lãng luôn mới nhưng vẫn giữ được nét nguyên sơ bí ẩn.(ST)

Nếu các bạn trong Nam chưa có dịp thăm Làng Gốm Phù Lãng để tận mắt nhìn thấy những tác phẩm gốm nghệ thuật độc đáo thì xin mời bạn ghé xem BST HỒN ĐẤT của Nến Ta nha

* BỘ GỐM HOA MINI 65.000VND/BỘ (1 Bộ gồm 3 CHUM + ĐĨA)
 (Bán lẻ: CHUM 17.000VND/CÁI - ĐĨA 20.000/C)
Photobucket
 
Photobucket
 
* BỘ GỐM MINI 29.000VND/BỘ (1 Bộ gồm 3 cái cùng màu & mùi hương)
Photobucket
 
Photobucket
 
* HỒN ĐẤT (TRUNG) 125.000VND
* HỒN ĐẤT (MINI) 63.000VND
Photobucket

Photobucket

Photobucket

* ĐÈN VŨ TRỤ (KÈM 2 NẾN TEALIGHT) 73.000VND
 
Photobucket
 
* ĐÈN TRỐNG (KÈM 2 NẾN TEALIGHT)110.000VND
* TINH DẦU THÁI (LỌ 10ml) 80.000VND (Có nhiều mùi: bạc hà,oải hương,lan,hồng,tulip,...Sử dụng 1 lần pha 3 giọt)
Photobucket

* ĐÈN LÁ SEN (KÈM 2 NẾN TEALIGHT) 90.000VND
Photobucket

* LỘC XUÂN 155.000VND
Photobucket
 
Photobucket
 
Photobucket
 
Photobucket
Views: 4190 | Added by: neta | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Name *:
Email *:
Code *:
Login form

THÔNG TIN LIÊN HỆ

ĐÁNH GIÁ
BẠN THẤY SẢN PHẨM NETA THẾ NÀO?
Total of answers: 783

Ý KIẾN KHÁCH
Minh muốn đặt móc khóa khúc xương. có gì liên hệ lại cho mình. thanks shop. 0369890888

http://mysite.ru - http://mysite.ru

http://mysite.ru - http://mysite.ru

Cho e hỏi cú lớn kích cỡ là bao nhiêu z ak. Cú trung kích cỡ bao nhiêu z ak. Và giá tiền kèm theo ak

Cho em hỏi địa chỉ của shop ở đâu ạ?

tôi cần mua sản phẩm tay cầm tủ lạnh gấp cho sáng ngày mai, bạn có thể cho t đchi để đến đó mua . còn nếu giao hàng có thể giao giúp t trước 9h30 sáng được ko bạn.
thanks

NETA Gift có dịch vụ thay gửi quà đến tận tay người nhận dùm khách nha bạn Trang, chỉ cần bạn thanh toán đầy đủ tiền hàng + phí ship cho Neta ngay sau khi đặt hàng.

Cho e hỏi nếu e muốn tặng quà thì e gửi tiền qua thẻ rồi giao hàng tới bạn e đc ko ạ?

hi bạn mình muốn đặt 10 cái khung hình, liên hệ với mình qa yahoo chat được k, fiolua24@yahoo.com
mny tks

:p CÁC BẠN ĐẶT HÀNG THÌ VUI LÒNG ĐẶT TẠI MỤC "CLICK VÀO ĐÂY ĐẶT HÀNG" HOẶC GỬI YÊU CẦU ĐẶT HÀNG VÀO EMAIL: neta_gift@yahoo.com NHA, VÀ LƯU Ý CÁC BẠN NÊN ĐỂ LẠI THÔNG TIN CÁ NHÂN (EMAIL HOẶC SỐ ĐIỆN THOẠI) ĐỂ NETA GIFT CÓ THỂ LIÊN HỆ LẠI VỚI CÁC BẠN.


Calendar
«  September 2009  »
SuMoTuWeThFrSa
  12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930

Entries archive

Block title

Site friends
  • Create a free website
  • uCoz Community
  • uCoz Textbook
  • Video Tutorials
  • Official Templates Store
  • Best Websites Examples

  • Copyright MyCorp © 2024